Top Ad unit 728 × 90

..
recent
//

Hỏi đáp về những thay đổi ở giai đoạn tiền mùa giải 2014 - Phần 1

TM-Tổng hợp các câu hỏi từ cộng đồng về những thay đổi ở giai đoạn tiền mùa giải ở garena.vn về sự thay đổi lớn. Tập trung lớn nhất là đi rừng và hỗ trợ!!!
P/s: mình chơi hay nhất ở 2 vị trí đó nên rất mong chờ mùa giải 4 này!!hí hí

Hỏi đáp về những thay đổi ở giai đoạn tiền mùa giải 2014 - Phần 1

 Thay đổi về tầm nhìn - Phụ kiện

123

Các bạn có thể giải thích cụ thể về số lượng đồ đặc dụng có thể có ở cùng một thời điểm và những đồ này sẽ hồi lại như thế nào?
Mỗi người chỉ có thể mang tối đa một đồ phụ kiện trong hành trang và những đồ này sẽ tự động hồi lại qua thời gian, giống như những trang bị có thể kích hoạt khác. Chúng tôi đang tiến hành thử nghiệm rằng nếu bạn đổi đồ phụ kiện, món đồ mà bạn mới đổi sẽ có thời gian hồi khá lâu, ví dụ như từ hai tới ba phút.
Máy Quét hoạt động như thế nào? Nó có phát hiện những tướng tàng hình không?
Hiện tại, chúng tôi đang nghiên cứu chỉ cho Máy Quét phát hiện những tướng tàng hình ở cấp độ tối đa. Ở những cấp thấp hơn, Máy Quét chỉ phát hiện mắt và những mục tiêu tàng hình khác. Ngoài ra, đồ đặc dụng này cũng sẽ vô hiệu hóa những mục tiêu bị phát hiện trong một khoảng thời gian ngắn.
Những mục tiêu Máy Quét sẽ phát hiện/vô hiệu hóa: nấm của Teemo, hộp hề của Shaco
Những mục tiêu Máy Quét sẽ không phát hiện/vô hiệu hóa: Akali, những bẫy không tàng hình (như của Caitlyn hoặc Nidalee)

6

Mắt và chức năng của mắt

Giới hạn mắt: có phải những tướng hỗ trợ tập trung vào việc "làm sáng bản đồ" sẽ bị giảm sức mạnh ở giai đoạn tiền mùa giải?
Lối chơi hiện tại với việc dồn trọng trách kiểm soát tầm nhìn lên một thành viên đơn lẻ của đội đã không còn phù hợp với trò chơi nữa. Chúng tôi nhận thức được rằng những thay đổi này sẽ mang lại những tác động không tốt đến lối chơi xoay quanh việc "làm sáng bản đồ" bằng cách cắm mắt, tuy nhiên cái giá phải trả cho việc tiếp tục để lối chơi này phát triển sẽ ảnh hưởng đến sức mạnh và cách thiết kế các tướng hỗ trợ, cũng như ảnh hưởng đến sự phối hợp của cả đội.
Tôi có thể mang nhiều mắt trên người được không, thậm chí nếu lượng mắt có trên bản đồ bị giới hạn còn ba và một?
Chúng tôi đang nghiên cứu vấn đề này! Hiện tại, bạn có thể có đến năm mắt từ Đá Tỏa Sáng. Nếu một con mắt bị tiêu diệt, bạn có thể cắm một cái mới (hoặc bạn có thể cắm luôn và khiến cho những con mắt trước đó biến mất sớm hơn). Mắt từ đồ phụ kiện bị kiểm soát bởi thời gian hồi!
Mắt cắm từ Đá Tỏa Sáng có liên quan thế nào với lượng mắt giới hạn?
Mắt cắm từ Đá Tỏa Sáng được tính vào lượng mắt giới hạn. Đã có những ý kiến phản hồi từ người chơi/game thủ chuyên nghiệp về việc mở rộng hoặc gia tăng giới hạn mắt, tuy nhiên để làm rõ vấn đề này, chúng tôi mới chỉ xem xét điều đó như một khả năng có thể xảy ra.
Nếu tôi mua Đá Tỏa Sáng, điều này sẽ có nghĩa là tôi không cần mua thêm mắt xanh nào trong suốt cả trận?
Chính xác! Đây là một hệ quả như mong muốn!

Những câu hỏi khác về tầm nhìn

Những thay đổi về tầm nhìn sẽ tác động đến những tướng có thể tàng hình như Evelynn như thế nào?
Chúng tôi cũng cân nhắc về việc sức mạnh của Evelynn có thể sẽ tăng vọt với những thay đổi về tầm nhìn, tuy nhiên chúng tôi hoàn toàn nhận thức được vấn đề này.
Trong hệ thống mới, Thuốc Tiên Oracle có vai trò như thế nào?
Chúng tôi đang thử nghiệm những trận đấu mà Thuốc Tiên Oracle không tồn tại nhưng bạn có thể nâng cấp Máy Quét để mang lại tầm nhìn chuẩn trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa chắc chắn.

Thay đổi về tướng hỗ trợ - Chuỗi Hỗ Trợ (đổi tên thành Thưởng Hỗ Trợ)

Chuỗi Hỗ Trợ sẽ hoạt động như thế nào?
Chuỗi Hỗ Trợ (như cách chúng tôi gọi ban đầu) không giống với Chuỗi Hạ Gục, thứ sẽ mất đi nếu bạn bị tiêu diệt. Vì vậy, chúng tôi đã đổi tên nó thành một thứ gì đó rõ ràng hơn, ở đây là Thưởng Hỗ Trợ! Nếu điểm hỗ trợ của bạn nhiều hơn số mạng hạ gục từ hai trở lên, bạn sẽ nhận thêm vàng với mỗi mạng hỗ trợ tiếp theo. Bạn không thể "kết thúc" một Chuỗi Hỗ Trợ khi bị hạ gục và ngoài ra, nếu bạn ăn được một mạng nhưng sự khác biệt giữa mạng hỗ trợ và mạng hạ gục vẫn còn đủ lớn, bạn sẽ không phá hỏng Chuỗi Hỗ Trợ của mình.
Chúng ta có thể làm điều này thú vị hơn không? Ví dụ, hãy thêm vào thông báo như "Godlike" hay "Rampage" cho Chuỗi Hỗ Trợ?
Nhiều khả năng là không! Vấn đề chúng ta cần quan tâm là Thưởng Hỗ Trợ sẽ như thế nào. Đối phương sẽ không thể làm gì trước một người chơi đang tích lũy Thưởng Hỗ Trợ của mình trừ khi cố tình cho hắn ta ăn mạng để giảm tỉ lệ Thưởng Hỗ Trợ. Tuy nhiên nếu làm như vậy, họ sẽ gặp phải những vấn đề khác và tướng hỗ trợ nói trên cũng sẽ có thêm khá nhiều vàng bù đắp vào lượng vàng hụt đi từ Thưởng Hỗ Trợ.

Những tướng hỗ trợ mạnh hơn và tỉ lệ theo sức mạnh phép thuật

Điều này sẽ ảnh hưởng đến một vài tướng hỗ trợ như vậy chứ? Ví dụ Janna hay Lulu được chơi như những pháp sư ở đường giữa, ngoài vai trò chính là hỗ trợ ở đường dưới?
Có, nhưng bạn sẽ có nhiều năng lực hỗ trợ đồng đội hơn từ lượng sức mạnh phép thuật có được chứ không phải dồn sát thương để hạ gục đối phương. Đây là một điểm chuyển ngoặt mà chúng tôi đang nghiên cứu rất kĩ - những tướng này là những người bảo hộ, không phải những pháp sư vừa có thể dồn sát thương, vừa có khả năng phục hồi và cả giáp.

3

Các bạn sẽ làm thế nào để ngăn chặn các tướng hỗ trợ mua những trang bị cho cá nhân với lượng vàng nhận được?
Chúng tôi không muốn ép người chơi phải mua một trang bị cụ thể nào (vì điều này còn phụ thuộc vào đội hình của đối phương) nhưng một lượng lớn vàng của các tướng hỗ trợ sẽ đến từ bảng bổ trợ và những trang bị cụ thể (ví dụ như những trang bị tăng vàng theo thời gian) mà có thể tiếp tục nâng cấp lên những trang bị tập trung vào hỗ trợ.
Điều này có nghĩa là với sức mạnh tỉ lệ thuận theo sức mạnh phép thuật của những tướng được-định-hướng-là-hỗ-trợ (Soraka, Lulu, Janna...), những tướng này vẫn sẽ được hưởng lợi rất nhiều trong những tác dụng của mình, thậm chí khi họ đang lên những món đồ tăng sức mạnh phép thuật. Tóm lại, những vị tướng mà bạn sử dụng vì những lợi ích mà họ mang lại sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn, tỉ lệ với sức mạnh phép thuật mà bạn có.
Nếu tăng lượng vàng nhận được của những tướng hỗ trợ đi đường đôi, không phải những tướng hỗ trợ có lượng sát thương cao sẽ trở nên rất hot sao?
Đây cũng là một vấn đề mà chúng tôi đã quan tâm tới từ đầu, và chúng tôi rất muốn giữ lối chơi cân bằng. Điều này có nghĩa là chúng tôi sẽ chưa thể đưa ra một giải pháp hoàn chỉnh nhưng sẽ tập trung để cân bằng.
Chúng tôi đã thấy Leona thi đấu rất thành công với hệ thống mới, đặc biệt là khi cô ta có thể dẫn trước trong giai đoạn trụ đường. Một trong những mục đích chính của việc thay đổi hệ thống là mở ra cơ hội cho những tướng hỗ trợ khác. Giờ đây chúng tôi đã chứng kiến Leona và Jarvan IV rất hiệu quả ở vai trò hỗ trợ cũng như những vị tướng này được hưởng lợi nhiều hơn từ những mạng hạ gục từ sớm (so với hệ thống cũ). Một lần nữa nhắc lại, chúng tôi sẽ dõi theo sát sao khả năng của những vị tướng này so với những tướng hỗ trợ khác.
Một điều khác cần lưu ý là dể nhận được đầy đủ lợi ích từ lượng vàng tăng thêm cho các tướng hỗ trợ, người chơi sẽ phải giành nhiều điểm vào nhánh Đa Dụng. Chúng tôi làm điều này theo chủ ý vì có thể sẽ xuất hiện những Pantheon hay Rengar sẽ sử dụng lượng vàng nhận thêm này để dồn ép đối thủ trên đường rồi sau đó lại về nhà với một lượng vàng đáng kể.
Chúng tôi vẫn đang tiếp tục thử nghiệp những vị tướng và những cặp "song sát" (hai vị tướng có khả năng gây sát thương cao đi cùng nhau với mục tiêu triệt hạ hoàn toàn đối thủ) để xem liệu những trang bị mới và lượng vàng cho tướng hỗ trợ có khiến cho những cặp này (ví dụ như Pantheon + Rengar) trở nên mạnh hơn những tướng hỗ trợ thông thường hay không.
Cuối cùng, chúng tôi muốn gia tăng số lượng những tướng hỗ trợ có thể sử dụng ở hệ thống mới chứ không phải khiến những tướng hỗ trợ truyền thống được xuất hiện ít hơn. Nếu chúng tôi hoàn thành thử nghiệm và nhận ra những tướng hỗ trợ truyền thống bị tụt lại, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa ra những chỉnh sửa. Tướng hỗ trợ có lợi ích tỉ lệ với sức mạnh phép thuật sẽ không trở thành khái niệm mang đến nhiều tác động, tuy nhiên nếu bạn lựa chọn một vị tướng vì những lợi ích mang lại, hãy hiểu rằng những lợi ích này sẽ tăng dần theo thời gian.

Tùy chỉnh trang bị hỗ trợ

2

Tôi có thể mua nhiều trang bị tăng vàng không?
Không. Thậm chí nếu bạn đã nâng cấp trang bị tăng vàng lên những trang bị lớn hơn, bạn vẫn không thể mua được những trang bị tăng vàng khác.
Ban đầu, chúng tôi không đưa ra giới hạn này nhưng Madlife và H4ckerv2 xuất hiện và phá vỡ trận đấu với lượng vàng nhiều hơn bất kì vị tướng nào khác bằng cách mua đầy đủ những trang bị hỗ trợ. Bạn có thể đổ lỗi cho họ.
Còn những trang bị có thể nâng cấp từ ba trang bị hỗ trợ được liệt kê (Đá Hiền Triết, Dao Găm May Mắn Kage, Huy Hiệu Dũng Cảm)?
Đá Hiền Triết, Dao Găm May Mắn Kage, Huy Hiệu Dũng Cảm đã bị xóa khỏi thành phần của tất cả những trang bị không có khả năng tăng vàng. Chúng tôi thay thế những trang bị này bằng những thành phần mà chúng tôi cảm thấy hợp lí.
Đao Phủ Ấn có phải trang bị kích hoạt không? Đao Phủ Ấn được thiết kế là một trang bị hỗ trợ đồng đội trên đường khi ăn lính hay thiết kế cho những vị tướng chuyên farm để gia tăng lượng vàng nhận được cho các tướng hỗ trợ?
Tác dụng của Đao Phủ Ấn sẽ được kích hoạt khi bạn tấn công lính đối phương và có đồng đội ở gần. Trang bị này được thiết kế để khiến các tướng hỗ trợ có thể giúp đồng đội ăn lính khi trụ đường, tuy nhiên những xạ thủ hoặc tướng chuyên farm cũng có thể mua trang bị này khi bị dẫn trước để gia tăng lượng vàng cho các tướng hỗ trợ.
Chính xác thì điều gì sẽ xảy ra nếu một tướng hỗ trợ ăn lính khi Đao Phủ Ấn hoạt động?
Cả tướng hỗ trợ và đồng đội sẽ nhận vàng từ con lính đó.
Nếu tôi không ăn lính với Đao Phủ Ấn, tôi sẽ mất lượng vàng tăng thêm phải không?
Nếu bạn mua Đao Phủ Ấn mà không ăn lính, tất nhiên bạn sẽ không nhận được thêm vàng. Mua trang bị này đồng nghĩa với việc bạn quyết định sẽ chia sẻ kinh nghiệm từ việc ăn lính.
Móc Túi và Đoạt Thuật Gươm dường như tập trung nhiều hơn vào các tướng hỗ trợ đánh xa. Các bạn sẽ làm thế nào để cân bằng cho các tướng hỗ trợ đánh gần?
Nhiều khả năng chúng tôi sẽ phải cân chỉnh những trang bị cho các tướng hỗ trợ đánh gần, tương tự với việc chỉnh sửa Móc Túi. Khi thử nghiệm, những tướng này hoặc sẽ thắng trên đường khá dễ dàng hoặc sẽ bị bỏ lại khá xa, do vậy đây sẽ là một trong những điều mà chúng tôi tập trung chỉnh sửa.

Hỏi đáp về những thay đổi ở giai đoạn tiền mùa giải 2014 - Phần 1 Reviewed by Thanh Mai on 11/20/2013 01:11:00 CH Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by ThanhMaiBlog | Mod game Liên Minh Huyền Thoại | © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.